Cấu tạo cầu nâng 1 trụ Việt Nam và Ấn Độ bao gồm những bộ phận nào? Việc nắm được chi tiết cấu tạo cầu nâng ô tô 1 trụ sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình thi công và lắp đặt cầu, đảm bảo độ chính xác cao. Nếu bạn đang tìm hiểu về cấu tạo của cầu nâng rửa xe 1 trụ nhập khẩu và nội địa thì đừng vội bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây!
Cấu tạo cầu nâng 1 trụ Ấn Độ
Cầu nâng 1 trụ Ấn Độ gồm có 1 bộ xi lanh (bao gồm cả piston, xylanh, vòng đệm và gioăng làm kín).
Cấu tạo của cầu nâng ô tô 1 trụ Ấn Độ
Ty nâng: Khác với cầu nâng 1 trụ nội địa Việt Nam, ty nâng cầu 1 trụ Ấn Độ có màu đen, phần bên dưới sẽ phình to hơn.
- Phần vỏ ty được phủ lớp 1 lớp Carbon Fiber (sợi thủy tinh) chịu nhiệt tốt, sự giãn nở nhiệt thấp nên có độ bền cao. Với thiết kế như vậy giúp cho thân ty ben vững chắc hơn.
- Piston bên trong ty ben được mạ lớp composite không dẫn điện, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Từ đó tăng khả năng chống gỉ, ăn mòn, hỏng hóc khi tiếp xúc với các yếu tố ngoại lực bên ngoài.
- Piston thuỷ lực được chế tạo từ mạ crom bóng để chống gỉ. Bên cạnh đó, cầu nâng rửa ô tô 1 trụ Ấn Độ còn được trang bị thêm vòng gạt bụi giúp tránh xước, tránh bụi.
Mặt cầu nâng 1 trụ: được làm từ vật liệu sắt thép có độ bền cao, độ ma sát lớn giúp giữ vững xe trên cầu trụ khi rửa.
- Bộ phận này có tác dụng giúp xe ô tô được nâng cao lên một cách chắc chắn và cố định.
- Mặt bàn nâng 1 trụ Ấn Độ có hai loại là bàn âm nền là mặt cầu được lắp bằng với mặt sàn và bàn lắp nổi, khi lắp đặt mặt cầu cao hơn so với mặt sàn của tiệm rửa xe khoảng 7cm.
Bình chứa dầu: có thiết kế đặc biệt, dành riêng cho cầu nâng ô tô 1 trụ Ấn Độ nên độ chịu lực nén và độ bền rất cao. So với cầu nâng rửa xe 1 trụ Việt Nam thì cầu nâng 1 trụ nhập khẩu có dung tích chứa lớn hơn gần 180 lít.
Tay khóa dầu, tay cấp hơi: với bộ phận này, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh van khóa một cách linh hoạt trong quá trình sử dụng.
Cấu tạo cầu nâng 1 trụ Việt Nam
Cầu nâng rửa xe ô tô 1 trụ có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm các bộ phận chính dưới đây!
Cấu tạo cầu nâng 1 trụ Việt Nam
Ty nâng: đóng vai trò quan trọng, giúp cầu có thể nâng lên hạ xuống dễ dàng. Bên trong ty nâng chứa piston, xy lanh, vòng đệm, gioăng làm kín. Ty nâng của cầu nâng ô tô 1 trụ nội địa có màu đỏ với thiết kế hình trụ tròn đồng đều, bên ngoài được sơn một lớp sơn chống han gỉ.
Bàn nâng: được gắn trên đỉnh ty nâng, có nhiệm vụ giữ thăng bằng cho xe trong quá trình nâng - hạ. Bàn nâng cầu 1 trụ được cấu thành từ các thanh vật liệu được gắn kết với nhau thành hình chữ X hoặc chữ H.
- Mặt bàn nâng được làm từ thép nguyên khối, chủ yếu sản xuất bằng thép gai có độ bền cao; có các vân nhô để tạo ma sát. Điều này giúp việc giữ xe được chắc chắn hơn, không bị trơn trượt trong quá trình nâng xe.
- Hiện nay có hai kiểu bàn nâng là nâng gầm xe (hở 4 bánh) và nâng toàn xe. Trong đó, bàn nâng toàn xe được sử dụng phổ biến hơn do độ an toàn tốt hơn.
Bình chứa dầu: dùng để chứa và cung cấp nhiên liệu dầu cho cầu nâng 1 trụ hoạt động nâng lên, hạ xuống. Bộ phận này kết nối với máy nén khí và ty nâng qua các ống dẫn. Bình nhớt của cầu nâng 1 trụ Việt Nam có thể chứa khoảng gần 150 lít.
Hy vọng qua những thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp quý vị và các bạn nắm được cấu tạo cầu nâng 1 trụ Việt Nam và Ấn Độ. Từ đó giúp bạn lựa chọn được loại cầu nâng phù hợp với yêu cầu công việc của mình; giúp quá trình thi công, lắp đặt trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.